Bí quyết ăn kiêng hiệu quả trong 7 ngày theo chế độ GM

Bí quyết ăn kiêng hiệu quả trong 7 ngày theo chế độ GM

Tìm hiểu về chế độ ăn GM

Chế độ ăn kiêng GM là viết tắt của từ General Motor – chế độ ăn kiêng giảm cân bằng trái cây trong 7 ngày nghiêm ngặt để có hiệu quả tức thì. Trên thực tế đã có nhiều trường hợp giảm từ 6 – 7 kg/ tuần sau khi thực hiện chế độ ăn kiêng.

Đây cũng là phương pháp được ứng dụng nhiều nơi tại Mỹ và nguyên tắc chính của phương pháp này là dùng những loại thức ăn có lượng calo thấp để nạp vào cơ thể sẽ tạo nên cảm giác no. Nhờ vậy thì quá trình đốt cháy calo diễn ra tự nhiên và tích cực hơn. Sau 7 ngày áp dụng thì số cân nặng được cải thiện và tinh thần cũng được phấn chấn hơn.

Lợi ích của việc giảm mỡ từ chế độ này ngoài việc duy trì vóc dáng thì còn giúp thanh lọc cơ thể, giải độc và làm đẹp da hơn.

Tuy nhiên, điểm yếu của thực đơn 7 ngày giảm béo với chế độ ăn kiêng GM là sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng thiết yếu. Do đó đây không phải là một chiến lược giảm cân lâu dài bền vững mà chỉ là kế sách tạm thời cho những người muốn giảm cân nhanh chóng.

Thực đơn ăn kiêng trong 7 ngày hiệu quả

Thực hiện GM Diet phải đảm bảo đầy đủ 7 ngày liên tục với quy tắc dinh dưỡng phải đáp ứng như sau:

Thứ 2 – ngày đầu tuần

Khởi động tuần mới với các loại trái cây, hoa quả và ăn bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói. Các dinh dưỡng, vitamin có trong trái cây sẽ cung cấp calo cho các hoạt động, đồng thời có chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa.

Ngoài ra bạn nên chú ý uống thật nhiều nước mỗi ngày. Tuy nhiên bạn không nên ăn chuối, sầu riêng, mít.

Thứ 3 – ăn nhiều rau củ

Vào ngày 2 của chế độ giảm cân bạn nên ăn nhiều rau củ, có thể sử dụng bất cứ loại rau củ nào mà bản thân yêu thích. Các thực phẩm sẽ tốt hơn cho quá trình giảm cân như: bắp cải, cà rốt, dưa chuột, bông cải xanh… nên hạn chế các loại thực phẩm có chứa nhiều tinh bột như khoai tây, sắn…

Ăn sống, hấp, luộc, salad… là những phương pháp chế biến bạn nên sử dụng khi đang thực hiện chế độ ăn kiêng.

Thứ 4 – kết hợp cả rau củ và trái cây

Hôm nay sẽ là sự kết hợp của cả 2 ngày ở trên là ăn trái cây và rau củ. Có thể sử dụng hoa quả vào buổi sáng và rau củ vào buổi trưa chiều, dùng hoa quả buổi tối. Không nên chế biến theo các phương pháp chiên, nấu, xào cay nóng.

Thứ 5 – ăn chuối và sữa

Đến ngày hôm nay bạn cần phải cung cấp nguồn kali, natri cho cơ thể đã bị thiếu hụt đi. Nhưng lúc này chỉ được phép ăn chuối với số lượng có hạn chứ không ăn nhiều như 3 ngày đầu tiên nữa. Chỉ được ăn chuối và sữa tươi không đường, ngoài ra không nên ăn thêm một món nào khác nữa.

Thứ 6 – ăn cơm với cà chua

Bước đến ngày thứ 5 này thì bạn sẽ được ăn một bát cơm với 6 quả cà chua. Ở ngày nay cơ thể có thể nhận thêm protein. Như vậy thì lượng nước uống vào cần tăng thêm để loại bỏ axit uric.

Các loại hoa quả là thực phẩm chính trong GM Diet

Thứ 7 – Cơm và rau xanh

Cố gắng giữ duy trì chế độ dinh dưỡng theo thực ăn kiêng giảm cân của chế độ GM. Có thể ăn 2 bát cơm trong cùng ngày với những loại rau theo sở thích và số lượng thì không giới hạn. Nên lựa chọn ăn các loại thực phẩm như rau cần, bắp cải, bí đao, đậu que, khổ qua, rau đắng, lặc lè, rau diếp… tuy nhiên chú ý không ăn cà chua.

Chủ nhật – ăn cơm, rau và nước ép trái cây

Với ngày cuối cùng này bạn có thể ăn cơm gạo lứt cùng với tất cả rau bạn yêu thích, nước ép trái cây tùy chọn. Điều này giúp đào thải mọi độc tố và mỡ thừa ra bên ngoài, chắc chắn đến ngày hôm nay thì cơ thể bạn đã cảm nhận được cơ thể mình nhẹ hơn và gọn hơn nhiều.

Các lưu ý khi ăn kiêng theo đúng chế độ

Trong quá trình ăn kiêng người thực hiện cần lưu ý một số điều như:

  • Nhai kỹ để no lâu và cơ thể luôn cảm thấy no, không thèm ăn vội, nhai từ từ, ăn chậm. Vì cảm giác no không chỉ dựa vào lượng thức ăn dung nạp mà còn phụ thuộc vào thời gian ăn.
  • Lựa chọn thời điểm ăn hợp lý, nên ăn ít nhất 3 -–4 giờ trước khi đi ngủ. Vì nếu ăn quá trễ thì lượng thực ăn sẽ không thể tiêu thụ hết nên sẽ dễ bị tích tụ mỡ ở vùng bụng, đùi, bắp tay, bắp chân.
  • Nên duy trì theo đúng chế độ ăn kiêng GM do đó các chuyên gia khuyên bạn nên tập thể dục nhẹ nhàng hoặc đi bộ, tập yoga. Vì chế độ ăn kiêng này cung cấp lượng carb rất thấp nên bạn không đủ sức để tham gia được các bài tập sức mạnh.
  • Bạn nên uống nhiều nước để từ đó cắt giảm được lượng calo từ đó thúc đẩy tốt hơn quá trình đốt cháy chất béo để bạn quên đi cơn đói và không có cảm giác thèm ăn.
  • Khi bạn chưa đạt được cân nặng như mong muốn thì nên áp dụng tiếp tục chương trình này thường xuyên. Tuy nhiên mỗi khi nghỉ ngơi 3 ngày trước mỗi lần lặp lại.
  • Mỗi cơ địa khác nhau sẽ có kết quả thực hiện phương pháp khác nhau do đó tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ, khi xuất hiện bất cứ các dấu hiệu nào như mệt mỏi, kiệt sức thì cần dừng lại ngay.

Hy vọng với những thông tin ở trên, bạn đọc đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích về thực đơn ăn kiêng hiệu quả trong 7 ngày. Tuy nhiên thông tin chỉ mang tính chất tham khảo  và để đạt hiệu quả như mong muốn thì tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để có lời khuyên phù hợp nhất.