Chia sẻ chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng dưới ở nữ

Chia sẻ chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng dưới ở nữ

Mỡ bụng là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Nên làm gì để đánh bay mỡ thừa một cách nhanh nhất? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng dưới cho nữ và kết hợp với chế độ tập thể dục thể thao để thấy được kết quả rõ rệt.

Mỡ bụng dưới là gì?

Mỡ bụng dưới là phần chất béo dư thừa xuất hiện ở vùng dưới rốn, có thể là mỡ nội tạng hoặc là lớp mỡ dưới da. Nếu trường hợp là lớp mỡ nội tạng kéo dài trong suốt một thời gian thì có thể gây ra một số bệnh nguy hiểm như huyết áp, tiểu đường, tim mạch.

Lớp mỡ bụng dưới sẽ khiến mất thẩm mỹ nên tìm cách để loại bỏ chúng trước khi kích thước vòng bụng quá lớn.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hình thành mỡ bụng dưới như:

Do năng lượng dư thừa: Khi bạn nạp quá nhiều calo vào cơ thể trong đó lượng calo tiêu hao ít đi nên dẫn dến cơ thể dư thừa năng lượng và từ đó chuyển hóa thành mỡ thừa tích tụ lại.

Nội tiết tố thay đổi: khi mất cân bằng nội tiết do độ tuổi sẽ làm hình thành đến mỡ bụng dư thừa.

Người lười vận động, ngồi nhiều như dân văn phòng có đặc thù công việc khiến cho cơ thể vô tình bị tích tụ mỡ bụng ngày càng nhiều.

Khi xác định được nguyên nhân gây ra mỡ bụng dưới từ đó các chị em sẽ dễ dàng lên thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng lành mạnh phù hợp hơn với bản thân.

Nguyên tắc ăn kiêng giảm mỡ bụng dưới cho nữ hiệu quả

Đầu tiên bạn nên dành ra nhiều thời gian để tìm hiểu và xem xét lại chế độ dinh dưỡng của bản thân. Để giảm mỡ bụng dưới hiệu quả thì bạn cần:

Không uống nước ngọt

Chất làm ngọt nhân tạo trong nước ngọt có thể phá vỡ khả năng điều chỉnh lượng calo của cơ thể. Việc uống nước ngọt nhiều sẽ là nguyên nhân khiến cho bạn ăn nhiều hơn vì đường nhân tạo sẽ tạo cảm giác nhanh đói, cạn năng lượng và nhanh mệt mỏi nên thèm ăn nhiều hơn.

Ngoài ra thì loại đường phụ gia có trong bánh, kẹo, kem… cũng sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Do đó nếu muốn chế độ ăn kiêng giảm cân thì bạn hãy tránh xa với nước ngọt, hãy cắt giảm lượng đường trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Bổ sung thường xuyên protein, trái cây, rau củ

Việc thực hiện chế độ ăn ít tinh bột sẽ giúp giảm cân nhanh, đặc biệt là giảm mỡ bụng dưới hiệu quả.

Hàng ngày vào các bữa ăn bạn chỉ nên nạp khoảng từ 85 -–110gr thịt nạc. Đồng thời lựa chọn thêm những loại rau củ có chứa ít tinh bột như cà chua, dưa leo, bông cải, cà tím, rau diếp.

Trong trái cây có chứa lượng đường tự nhiên nhưng đang trong chế độ ăn kiêng bạn cũng chỉ nên ăn vừa phải.

Tránh các loại tinh bột hấp thụ nhanh

Tinh bột nhanh có chứa nhiều trong các thực phẩm như bánh mì trứng, cơm trắng… không tốt cho việc giảm cân nên cần hạn chế tối đa các loại thực phẩm giàu tinh bột hấp thụ nhanh.

Bên cạnh đó thì các thực phẩm chứa tinh bột hấp thụ chậm sẽ tạo ra cảm giác no lâu hơn như yến mạch, gạo lứt… đặc biệt trong các thực phẩm này có chứa nhiều chất xơ có lợi cho sức khỏe nên hãy lựa chọn những loại thực phẩm 100% nguyên hạt nhé.

Uống đủ lượng nước hàng ngày

Cơ thể cần được cung cấp đủ lượng nước cần thiết để có thể duy trì các hoạt động của cơ thể, đồng thời việc uống nước nhiều sẽ giúp giảm cân rất tốt.

Khi bạn uống nhiều nước sẽ có cảm giác no, đầy bụng và ăn ít hơn bình thường, nên mỗi ngày bạn uống trên 2 lít nước, cần uống trước mỗi bữa ăn để giảm cảm giác thèm ăn.

Duy trì việc tập thể dục với các bài tập luyện sức mạnh

Việc tập thể dục sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, đặc biệt sau giấc ngủ dài cơ thể  đã tiêu hóa hết thức ăn còn sót lại hôm qua và để sản sinh ra năng lượng cho cơ thể hoạt động nên bắt buộc cơ thể cần phải đốt cháy mỡ thừa để sản sinh ra năng lượng.

Ngoài ra thì khi tập hợp các bài luyện tập sức mạnh để làm săn chắc cơ bắp, giảm mỡ và đốt cháy nhiều calories, đồng thời đẩy nhanh hệ trao đổi chất. Điều này vô cùng tốt trong quá trình bạn thực hiện chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng dưới ở nữ.

Nên dành khoảng từ 2 -–3 ngày luyện tập sức mạnh/ tuần. Những bài tập này cơ thể sẽ được tác động toàn thể, đặc biệt là các nhóm cơ chính.

Còn việc tập luyện thể dục thể thao thì cần duy trì tập luyện hàng ngày khoảng 30 – 50 phút, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe.

Dành thời gian thư giãn, giải tỏa căng thẳng

Stress chính là một trong những nguyên nhân làm gia tăng một loại hocmon để làm cho cơ thể tích mỡ thừa, đặc biệt là vùng bụng và sẽ khiến cho chúng ta thèm ăn hơn.

Bạn cần lên kế hoạch làm việc và sinh hoạt để không bị stress tấn công, tiếp đến cứ khoảng 60 phút ngồi làm việc thì đứng lên hít thở, tập thể dục…

Ngủ đủ giấc

Khi bạn thiếu ngủ sẽ làm gia tăng cảm giác thèm ăn và gây ra tình trạng tích trữ mỡ. Nên bạn cũng cần ngủ đủ giấc và sâu giấc từ 7 – 9 tiếng/ ngày.

Lưu ý khi áp dụng thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng dưới cho nữ

Thực hiện các nguyên tắc ở trên để giảm mỡ bụng ở trên thì bạn nên xây dựng lối sống của mình để hỗ trợ giảm cân để đạt hiệu quả cao, cụ thể như:

  • Nên uống nhiều nước trong quá trình  đang thực hiện chế độ giảm cân.
  • Nên đi bộ nhiều hơn.
  • Trong quá trình theo chế độ ăn kiêng thì cần ăn chậm, nhai kỹ, không ăn quá nhiều.
  • Tránh thuốc lá và các chất kích thích độc hại khác.
  • Lựa chọn các thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn thực phẩm.
  • Thực hiện đúng theo ăn chín uống sôi và nên sử dụng gia vị với lượng vừa phải để tránh bị mỡ máu.
  • Hạn chế những thực phẩm chế biến chiên xào, các đồ ăn nhanh hoặc tinh bột.

Trên đây là toàn bộ những thông tin ăn kiêng giảm mỡ bụng dưới ở nữ an toàn mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Hoặc bạn có thể tham khảo ý kiến chuyên gia, bác sĩ để có lời khuyên phù hợp với thể trạng sức khỏe.