Ăn dứa có giảm cân không và cách ăn dứa giảm cân an toàn

Ăn dứa có giảm cân không và cách ăn dứa giảm cân an toàn

Bạn đang thắc mắc ăn dứa có giảm cân không và nếu có thì phải ăn như thế nào để giúp giảm cân, đồng thời đảm bảo cho sức khỏe? Hãy cùng chúng tôi đi giải đáp thắc này qua chủ đề bài viết hôm nay nhé!

1. Ăn dứa có giảm cân không?

Dứa là loại trái cây được trồng nhiều ở vùng nhiệt đới ẩm gió mùa. Trong quả dứa, hàm lượng axit hữu cơ, lượng mangan, vitamin C và vitamin B1 rất dồi dào. Ngoài ra, quả dứa còn chứa lượng chất xơ cao và lượng calo thấp, trung bình một quả dứa chứa khoảng 40 calo, do đó nó tạo điều kiện rất tốt để bạn giảm cân. Hơn nữa, hàm lượng chất xơ trong quả dứa có tác dụng điều chỉnh quá trình giải phóng và hấp thụ carbohydrates, tăng cường sự chuyển hóa năng lượng, làm giảm thiểu tình trạng tích tụ mỡ béo trong cơ thể.

Đặc biệt, nhờ hàm lượng chất xơ cao, ăn dứa sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu và hạn chế được cảm giác thèm ăn. Thành phần của dứa cũng không chứa nhiều chất béo và đường, nên hạn chế được tình trạng tích mỡ thừa, hỗ trợ tốt nhất cho quá trình giảm cân.

Ngoài ra ăn dứa còn có tác dụng chống đầy bụng, khó tiêu và ngăn chặn tình trạng tăng cân. Hàm lượng canxi trong quả dứa cùng các chất dinh dưỡng thiết yếu khác có chức năng giúp cơ thể tránh khỏi các tác hại của quá trình oxy hóa, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và xinh đẹp.

An-dua-co-giam-can-khong
Ăn dứa có giảm cân không

Tóm lại, ăn dứa có giảm cân không? Theo nhận định của các chuyên gia sức khỏe thì ăn dứa sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và đồng thời không gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Bởi vậy, nếu như bạn đang có nhu cầu giảm cân thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn quả dứa làm thực phẩm giảm cân cho mình.

Mặc dù dứa rất tốt cho sức khỏe lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, khi ăn dứa bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Khi chọn mua dứa nên chọn những quả tươi và lành, không chọn những quả dứa bị dập nát.
  • Khi gọt dứa phải bỏ hết lớp vỏ, cắt sâu cho hết mắt.
  • Nên rửa sạch dứa bằng nước muối trước khi ăn.
  • Người có bệnh chảy máu hoặc có nguy cơ chảy máu (như chảy máu cam, sốt xuất huyết, vết thương lớn, phụ nữ băng huyết…) không nên ăn dứa.
  • Không nên ăn dứa tươi vào lúc đói bởi trong dứa có chứa các acid hữu cơ và bromelin tác động mạnh vào niêm mạc dạ dày, ruột, gây nôn nao, khó chịu…
  • Với những người có tiền sử bị bệnh đau dạ dày thì không nên ăn dứa, vì lượng  axit tự nhiên trong dứa có thể sẽ khiến tình trạng đau trầm trọng hơn có thể dẫn đến nguy cơ loét dạ dày.
  • Người đang uống thuốc trị bệnh cũng không nên ăn, bởi dứa có thể gây ra những tương tác với thuốc bất lợi cho người bệnh.
  • Phụ nữ mang thai hoặc sau sinh không nên ăn nhiều dứa bởi ăn quá nhiều dứa có thể làm chuyển dạ sớm.

Bên cạnh thắc mắc ăn dứa có giảm cân không? Ăn dứa nhiều có tốt không? Bạn cũng cần lưu ý là trong dứa có chứa hàm lượng axit nên đối với một số trường sau đây không thể áp dụng cách giảm cân bằng dứa:

  • Người bị đau hay mắc các bệnh liên quan đến dạ dạy.
  • Trường hợp cơ địa dị ứng bẩm sinh với trái dứa.
  • Những người bị đái tháo đường, huyết áp cao.
  • Người có cơ địa khó giảm cân, cân nặng quá lớn, tích tụ nhiều mỡ thừa.
  • Cụ thể, nữ giới trên 65kg và nam giới trên 75kg.

Hơn nữa, theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng phân tích, ăn dứa có giảm cân không còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan và chủ quan tác động. Vì vậy, có nhiều trường hợp không thể giảm cân với dứa.

2. Ăn thơm như thế nào để giảm cân?

Ăn dứa tươi cắt miếng

Cách đơn giản nhất để hấp thụ dứa là ăn dứa tươi cắt miếng, cách này giúp bạn hấp thụ được nhiều nhất nước và chất xơ từ dứa. Dứa chín sau khi mua về gọt bỏ vỏ, bỏ mắt và lõi. Rửa sạch dứa rồi cắt dứa thành miếng vừa ăn.

Bạn nên thưởng thức món dứa tráng miệng sau bữa ăn chính khoảng 45 phút. Không nên ăn dứa ngay sau khi ăn cơm, dứa sẽ không phát huy được hết hiệu quả. Cũng không nên ăn dứa lúc đói vì sẽ gây cồn ruột. Đây là phương pháp ăn thơm có giảm cân đơn giản và mất ít thời gian nhất.

Sinh tố dứa, nước ép dứa

Cach-an-dua-giam-can-nhanh
Cách ăn dứa giảm cân nhanh

Xem thêm: Sữa đậu nành giảm cân hiệu quả nếu sử dụng đúng cách

Những ly sinh tố dứa thơm ngon không chỉ giúp bạn giải nhiệt mùa hè mà còn khiến việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn. Cũng giống như ăn dứa tươi, sau khi sơ chế, bạn cho dứa vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Lọc bỏ bã dứa bằng rây. Rót nước cốt dứa vào ly, thêm chút mật ong vào khuấy đều và thưởng thức.

Ngoài sinh tố dứa, bạn có thể dùng máy ép trái cây để ép nước dứa nguyên chất. Những ly nước chế biến từ dứa vừa dễ uống lại hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn trở nên nhanh hơn.

Salad dứa

Nếu bạn muốn thay đổi thực đơn từ dứa thì chắc chắn một đĩa salad trộn với nguyên liệu đơn giản là bạn đã có ngay một món ăn vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giảm cân.

  • Nguyên liệu thực hiện món salad dứa cần có: 1 quả dứa, 2 trái kiwi, 100 gram rau mầm, 1 hũ sữa chua không đường.
  • Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, bỏ lõi, cắt đôi quả dứa rồi tiếp tục cắt thành lát mỏng. Kiwi gọt vỏ, cắt đôi quả rồi cắt thành các lát mỏng. Rau mầm rửa sạch, để ráo nước.
  • Xếp dứa vào kiwi xen kẽ nhau trên đĩa rồi đặt rau mầm lên trên cùng. Tiếp tục rưới sữa chua lên trên. Vậy là bạn đã hoàn thành món salad hấp dẫn, giàu vitamin và còn giúp giảm cân.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi nguyên liệu để tạo nên đa dạng các món salad giảm cân như: salad dứa, dưa leo, cà chua bi, hay món salad dứa cùng ớt chuông, cà chua bi,…

Như vậy với những chia sẻ trên đây của chúng tôi thì bạn đã biết ăn dưa có giảm cân không rồi đúng không nào? Nếu bạn đang cần phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả thì hãy thực hiện ngay cách giảm cân bằng dứa này nhé. Hy vọng những thông tin trên đây hữu ích và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn.